Trleysinginn sem vari jkirkjuna

Athyglisver grein eftir Bjarna Hararson, framsknaringmann Selfossi, 24 stundum dag: "Fasismi hinna "umburarlyndu," jin og kirkjan." Bjarni hefur aldrei fari felur me efasemdir snar trmlum og a hann standi sjlfur utan trflaga. g man eftir fallegri minningargrein sem hann skrifai snum tma vi andlt heiursmannsins sra Gumundar la lafssonar, fv. sknarprests Sklholti, ar sem hann rifjai upp or prestsins er hann kynnti unglinginn Bjarna einhverju sinni sem "fyrrverandi sknarbarn." hafi a gerst sem Bjarni hafi kvii, a presturinn gi hafi komist a v, a ungi maurinn hefi skr sig r jkirkjunni!

Srstaa Bjarna afstunni til kirkjunnar er s, a hann er trleysingi, sem styur jkirkjuna, en eir koma a minnsta ekki margir fram opinberlega essa dagana. Hann mtmlir eirri hugmynd, a jkirkjufyrirkomulagi stangist vi trfrelsissjnarmi, og telur hina trlausu vera a hafa umburarlyndi gagnvart heimsknum jkirkjupresta (sem hann getur reyndar ekki stillt sig um a kalla rkispresta,en v verurn reyndar varla mtmlt grundvelli launasela flestra prestanna) skla, sjkrahs og fangelsi. a geri einfaldlega engum skaa. etta veri "hpur manna sem kennir sig vi trleysi" eins og BH orar a, a skilja. Hann gagnrnir ennan hp fyrir a, sem hann nefnir titli "fasisma hinna "umburarlyndu"."

Fyrirvarinn sem BH setur vi essu frelsi jkirkjunnar til athafna er a mr virist tvfaldur. fyrsta lagi leggur hann mikla herslu hfsemi og umburarlyndi prestanna trmlum. Hann krir sig ekki um neinar fgar trar- ea siferismlum slenskum sklum. a er elileg skoun, og ekki erfitt fyrir presta a fylgja henni. Samkvmt upplsingum fr mnum sknarpresti hr Grafarholti, svo dmi s teki, virist boskapur hans leiksklaheimsknunum einkum bundinn vi a innrta brnunumkristi og gott siferi, svo sem a koma vel fram vi nungann og nttruna, og vi a kenna eim falleg lg. Vona a hr s rtt fari me. Markmii er ekki sst a koma gum tengslum kirkjunnar og barnanna/ leiksklans. En vands er, a kennsla t.d. einfldum biblusgum og bnasngvum myndi falla utan rammans, sem BH setur greininni um hfsemi og umburarlyndi.

ru lagi setur BH ann fyrirvara, a nnur trflg ttu einnig a hafa sama rtt og jkirkjan essum efnum "svo lengi sem heilbrigt umburarlyndi rur hr rkjum." Bddamunkar og mslimaprestar ttu a njta sama rttar og jkirkjuprestarnir, ski eir ess. grundvelli jafnrisreglu er erfitt a mtmla essu. a er enda svo, a vettvangur traruppeldis er fyrst og fremst heimili. Foreldrar, sem vilja innrta brnum snum tiltekna lfsskoun, hvort sem a er guleysi, kristni ea bddismi, gera ame margvslegum htti.(Og eir, sem ekki vilja "innrta" brnum snum neitt essum efnum, heldur hafa "trarlegt hlutleysi" heimilinu,innrta n samt -v a brnin f au skilabo, a trml skipti engu mli, su ekki ess ver a verardd, hva anna.)

Markmi heimskna presta sklana er annars vegar a styja vi traruppeldi hj eim foreldrum, sem eru sama sinnis og eir trarefnum, .e. vilja kjsa brnum snum kristilegt uppeldi, og hins vegar a kynna trna fyrir hinum brnunum. Komi au brn svo heim og vilji ra eilfarmlin vi pabba ea mmmu er eim hgur leikur a segja vi barni: "J, essu trir presturinn og margir arir, en vi foreldrar nir trum v ekki." - Hverjum skyldi n leiksklabarn taka mest mark , undir elilegum kringumstum: foreldrum snum ea prestinum? Og hvort barni skyldi n f betri kennslu umburarlyndi, barni sem aldrei heyrir rtt um trml, nema lgum hljum(lkt og au su allsherjar tab!) ea barni sem heyrir um trml sklanum og heima fyrir, fr vitneskju um lkar skoanir manna og tkifri til a spjalla um r vi fullori flk, foreldra sna og ara? Vi skulum ekki vanmeta brn sem heimspekinga.

ar vi btist a markmi prestanna me sklaheimsknum, a koma framfri vissum, siferilegum skilaboum, sem fir ttu a geta mlt mti, s.s. nungakrleika og umhverfisvernd, auk ess a koma gum tengslum milli kirkju annars vegar og barnanna/ sklans hins vegar, sem svo koma sr vel egar t.d. fall rur yfir sklanum.

Hin hliin skounum BH skv. greininni 24 st. dag er svo s, a jkirkjan eigi e.t.v. a vera svo hfsm og umburarlynd, a hn megi aldrei lta sr heyra. jkirkjan ervissulega stofnun samflaginu, sem stendur vr um bi sirn og jleg gildi, stendur fyrir athfnum sem ramma inn merka atburi lfi flks og varveitir slenska menningararf.Ekkert af essum gleymast. - En hitt m ekki heldur gleymast, a kirkjan byggir tilveru sna v a vera aljleg hreyfing allra eirra, sem vilja jta Jes Krist sem sinn Drottin og frelsara, og vilja ekki egja yfir boskapnum um krleika hans. "Ef eir egja, munu steinarnir hrpa" (Lk 19.40).


Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 Smmynd: Svanur Sigurbjrnsson

Sll orgeir

Trarlegar lfsskoanir eru ri misjafnar. Annars vegar hefur maur hugmyndina um hina ri veru sem sjlfu sr er ekki srstaklega skaleg og svo hins vegar trarlegar siferishugmyndir sem geta veri bi gar og slmar. S hugmynd a siferi s hugsandi n gus ea stimpilsins "Kristi sigi" er srstaklega skaleg v hn er snn og elur fordmum gagnvart flki sem hefur ara sannfringu en trarlegu. Margt siferisboskap jkirkjunnar er samhljma v besta sem veraldleg sifri hefur upp a bja en a er a er samt nokkur munur sem g tla ekki a fara t hr.

Bjarni Harar, eins og msir arir sem vilja vera umfram allt vinalegir vi jkirkjuna, stingur upp v a ll trflg fi a senda sitt flk sklana. Anna s verjandi t fr jafnri. tekur undir etta og lyktar a foreldrarnir munu hvort e er hafa lokaori essum mlum hj brnunum. etta finnst mr skammt hugsa af tveimur stum.

  1. Sklar eru ekki trbosstofnanir. Ef taka tti mti fulltrum eirra 30 ea svo trflaga sem eru skr hrlendis sklana fri mikill tmi barnanna forgrum a hlusta ara en kennara sna. etta fr fljtt t vitleysu og etta jafnri kmi verulega niur sklastarfi. etta er bi rangt t fr markmii sklans sem hlutlaus veraldleg menntastofnun og raunhft sem jafnrissjnarmi.
  2. a er alls ekki svo a foreldrar hafi alltaf sasta ori varandi au hrif sem brn eirra vera fyrir, fyrir utan veggja heimilisins. Margir foreldrar hafa lti vit og ltinn huga lfsskounarmlum og tr. Margir foreldrar gefa sr ekki tma til a ra essi ml og v er alls ekki vst a hugmyndir trflaga sem fengju a boa sitt fyrir framan brnin sklunum hlytu nokkra umru ea aftkkun heimilunum. Brn eru hrifagjrn og fulltrar hinna msu trflaga geta veri sannfrandi sannfringu sinni. g byi ekki a a sumir eirra kmust tri vi brn mn. g vil geta sent brn skla vitandi a au su einungis frdd af kennurum snum.

jkirkjan er me grarlegan hsakost og samskiptanet. Hn hefur ll au tkifri sem trflag getur haft til a breia t boskap sinn. Hn arf ekki a troa sr opinbera skla einnig ar sem brn eiga a vera frii fyrir boun. slenskur menningararfur er ekki bara jkirkjunnar. a er olandi hversu tillitlaust margtflk jkirkjunnar er gagnvart rum hrifum. Veraldleg hrif gegnum au gildi sem upplsingin fri okkur eru ekki sri hinum trarlegu og v ttu fulltrar jkirkjunnar a htta a tala eins og arfleif kristninnar s hin eina landinu. a er alveg lagi fyrir a nota orin "samt" ea "meal annarra hrifa" einnig. a er enginn a segja jkirkjunn a egja en trlaust flk sem vill hafa brn sn frii fr trboi sklum vill a a hafi fri fyrir jkirkjunni og rum trboum ar. g bst vi v a kristi flk myndi ekki kra sig um a trlausir rkju srstaka starfsemi sklum (t.d. Vinalei trlausra) ea kmu sklaheimsknir, srstaklega nafni trleysis og tluu um a hversu frbrt a vri a vera n gus.

Er erfitt a sj etta?

Svanur Sigurbjrnsson, 7.6.2008 kl. 13:18

2 Smmynd: Lutheran Dude

Eins og orgeir sagi greinni er bara ekki um trbo a ra heldur nrveru. a er tvennt lkt!

Lutheran Dude, 7.6.2008 kl. 15:47

3 Smmynd: orgeir Arason

a er greinilegt aori "trleysingi" titli bloggfrsluvekur huga!

essi bloggsa mn er vanalega skou af um 10-15 vinum og kunningjum daglega. a vekur v athygli mna a essi tiltekna frsla kalli rmri klukkustundeftir birtingu langa athugasemd fr manni, sem mr er me llu kunnugur, eraugsnilega bi vel greindur og hugasamur um mlefni, sem til umru er frslunni. g akka athyglisvert innlegg hans. a er velkomi hr eins og nnur mlefnaleg innlegg. Raunar gt tilbreyting fyrir mig, vanalega er ekki svo miki "kommenta" hr suna!

Markmi mitt me frslunni "Trleysinginn sem vari jkirkjuna" var fyrst og fremst a hugsa upphtt t fr grein Bjarna Hararsonar, sem var um margtvenjuleg - eins og hfundurinn, myndi einhver Sunnlendingurinn n segja! tla mr ekki a ra efni greinarinnar frekar, en hvet menn til a glugga hana 24 st. dag (lau.).

orgeir Arason, 7.6.2008 kl. 16:08

4 Smmynd: Anna Valds Gumundsdttir

H, h

tla n ekki a blanda mr essar umrur hr heldur langai mig n bara a akka fyrir starf itt Grafarholtinu sl. vetur. Vi eigum eftir a sakna n, srstaklega Rebekka Rs sem bur eftir a sunnudagasklinn byrji aftur. September er eilf burtu hj fjgurra ra... En vi komumst ekki sustu stundina svo vi num ekki a segja: takk fyrir okkur og gangi r vel njum vettvangi!

Kveja Anna Valds, Gsti og Rebekka Rs

Anna Valds Gumundsdttir, 8.6.2008 kl. 22:05

5 Smmynd: orgeir Arason

Hjartans akkir fyrir hlja kveju sem mr tti mjg vnt um!

orgeir Arason, 9.6.2008 kl. 13:21

6 identicon

etta er fn grein hj Bjarna Harar. Og etta er ljmandi frsla hj r.

Kveja

Gumundur Brynjlfsson (IP-tala skr) 9.6.2008 kl. 23:52

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband